Ý Thức Tham Gia Giao Thông Của Tài Xế Ô Tô

Thời gian gần đây, liên tục xuất hiện những Clip tài xế ô tô cản trở xe công vụ trên đường làm nhiệm vụ, vậy nguyên nhân là đâu, thiết nghĩ do phần lớn ý thức của người tham gia giao thông

sự thờ ơ của người tham gia giao thông, đã trở thành một đặc sản của giao thông Việt Nam ở các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh. Vào giờ cao điểm, toàn bộ người tham gia giao thông cứ mệnh ai nấy chạy cứ thấy chỗ nào trống là chạy vào, không cần biết phía trước sẽ như thế nào, cứ lũ lượt “điền vào chỗ trống” , đến khi không thể nhích được nữa thì mới thôi.

việc đô thị hoá không đi đôi với việc phát triển cơ sở hạ tầng cũng chỉ là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng kẹt xe ở các thành phố lớn của Việt Nam. đến mức khi ra đường nếu không gặp cảnh kẹt xe thì sẽ thấy “nhớ” và “lạ” . thiết nghĩ việc tham gia giao thông với ý thức vì cộng đồng thì việc ùn tắc chắc chắn sẽ giảm

với các quốc gia phát triển hơn, khi nghe thấy tiếng còi xe ưu tiên, đồng loạt các phương tiện sẽ nhường đường , kể cả việc phải lái xe lên lề đường thì họ cũng sẵn sàng làm, chỉ với một mục đích duy nhất là xe ưu tiên có thể đi qua chỗ họ một cách thuận lợi nhất và nhanh nhất, điều đó ở Việt Nam thì thực sự khó và dường như không thể xảy ra với tài xế Việt.

việc Tài Xế lái xe ưu tiên như xe Cứu thương, xe Cứu Hoả đang trên đường làm nhiệm vụ , bật còi ưu tiên thôi chưa đủ với tài xế Việt, mà còn phải đi kèm với loa công suất lớn, đọc rõ loại xe, biển số, đề nghị đi sang lề đường bên phải, nhường đường cho xe ưu tiên, thế nhưng, việc hô hét, cầu xin này cũng chẳng thể lay động những tài xế Việt

chỉ khi họ phị phạt nguội, tước bằng lái, phạt tiền, thì họ mới biết họ vi phạm, vậy thiết nghĩ, khi những tài xế này đi thi bằng lái, họ đã vượt qua được bài thi bằng cách nào để được cấp bằng lái lưu thông trên đường.

Điều 22 Luật Giao thông đường bộ quy định, khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường; không được gây cản trở xe ưu tiên.

Theo Nghị định 46/2016, phạt tiền từ 2-3 triệu đối với người điều khiển ôtô không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe vi phạm còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng

Thực tế, việc không nhường đường cho xe ưu tiên, nhất là xe cứu hỏa, cứu thương, có thể gây ra những hệ lụy lớn. Tài khoản Phương Thảo viết: “Cần phạt nặng hơn các hành vi này vì trong nhiều trường hợp có thể gây ảnh hưởng đến công tác cứu nạn cứu hộ. Nhà cháy chờ xe đến dập lửa, xe lại đến muộn vì bị chặn, thì quá là hài hước”
Khẩn Khoản mong các bác Tài Xế Việt, nâng cao ý thức giao thông, đi đúng làn đường, nhường đường cho xe ưu tiên, nhường đường cho người đi bộ, đi theo tín hiệu đèn giao thông. như vậy tự động thành phố chúng ta sẽ đẹp lên, chỉ có ý thức của từng người mới có thể xoá bỏ được đặc sản kẹt xe và xây dựng được thành phố của chúng ta ngày càng đẹp hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *